Wednesday, June 25, 2014

Thiết kế logo độc đáo, ấn tượng



Thiết kế logo độc đáo, ấn tượng?

Logo là một yếu tố quan trọng tạo nên dấu ấn riêng cho doanh nghiệp và giúp khách hàng nhận diện doanh nghiệp. Chính vì vậy một mẫu thiết kế logo đẹp, độc đáo, ấn tượng và dễ nhớ sẽ giúp cho việc quảng bá  doanh nghiệp một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lời khuyên từ anh Đoàn Đắc Long giúp bạn thiết kế một logo hoàn hảo.

 

Đoàn Đắc Long

 

Logo của bạn sẽ trông như thế nào?

Theo anh Đoàn Đắc Long, trước khi thiết kê logo bạn phải tưởng tượng logo của mình như thế nào, logo có bố cục như thế nào, nhằm truyền đạt thông tin gì? Một logo gây ấn tượng với người xem là một logo phải độc đáo, mang phong cách riêng của bạn (không sao chép từ những nhà thiết kế khác), đơn giản về hình thức nhưng vấn phải đảm bảo truyền đạt đẩy đủ thông điệp cho người xem.


Xây dịch lịch trình làm việc cho bản thân

Mỗi nhà thiết kế đồ họa có các bước khác nhau để hoàn thành bài thiết kế của mình. Đối với anh Đoàn Đắc Long, anh đã thực hiện việc thiết kế của mình theo những bước sau.

Trước tiên bạn cần xác định rằng bạn cần thiết kế gì, và nội dung cần truyền tải đến người xem như thế nào. Tiếp theo tiến hành nghiên cứu về sản phẩm, doanh nghiệp mà bạn sẽ thiết kế logo, từ đó hiểu sâu sắc về doanh nghiệp cần thiết kế logo, sản phẩm của họ và đối thủ cạnh tranh của họ. Bước tiếp theo bạn cần nắm được xu hướng văn hóa, xã hội hiện nay để thiết kế một logo phù hợp với thẩm mĩ chung của mọi khách hàng. Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế logo nổi tiếng để tìm thêm nguồn cảm hứng cho bản thân. Bước tiếp theo bạn cần phác thảo ra cấu trúc sơ bộ của logo. Quá trình thiết kế là một quá trình trải qua nhiều tác phẩm hỏng để dẫn đến một thiết kế hoàn hảo. Vì vậy, bạn có thể thiết kế môt mẫu trong nhiểu lần, điều này giúp hoàn thiện hơn cho mẫu thiết kế của bạn. Cuối cùng là giai đoạn hoàn thành bản thiết kế.

 Tham khảo những mẫu logo nổi tiếng



Bằng việc tham khảo những mẫu logo nổi tiếng bạn có thể lấy thêm kinh nghiệm cho bản thân và áp dụng cho bài thiết kế của mình.


Tránh làm theo khuôn mẫu

 

Đoàn Đắc Long

Trong thiết kế đồ họa, người xem sẽ đánh giá cao sự sáng tạo, độc đáo của tác phẩm. Không có một tiêu chuẩn hay công thức nào áp dụng cho mọi mẫu thiết kế. Vì vậy, bạn không cần phải tuân theo những quy tắc kiểu như hình bóng đèn là ý tưởng mà hãy thỏa sức sáng tạo cho mẫu thiết kế của mình.
Hi vọng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn khả năng thiết kế của bản thân.
 Emotional...

No comments:

Post a Comment