Tuesday, June 24, 2014

Đoàn Đắc Long - cơ hội việc làm cho ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa – ngành “hot” trong những năm tới

Theo anh Đoàn Đắc Long, Thiết kế đồ họa là một trong những ngành được đánh giá cao nhất trong 10 ngành nghề “hot” của thập kỷ tới. Ngành Thiết kế đồ họa đang lớn lên thành một làn sóng mạnh mẽ trong giới trẻ Việt Nam.



Theo anh Đoàn Đắc Long, ngành Thiết kế đồ họa mang lại nhiều cơ hội việc làm cho những bạn trẻ đam mê với ngành nghề này. Tại sao ư? Dưới đây là một vài lí do lí giải cho điều này.
 
Cơ hội việc làm rộng lớn

Trên thị trường hiện nay, bất cứ sản phẩm nào cũng cần thiết kế mẫu mã sản phẩm. Đặc biệt trong các sản phẩm giải trí, sản phẩm chất lượng cao lại càng đòi hỏi phải có những thiết kế đẹp, những poster ấn tượng để thu hút người mua. Vậy nên, bạn sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp khi theo học ngành này.

Đoàn Đắc Long



Tự học dễ dàng

Bạn là người đam mê với chỉnh sửa ảnh – photoshop, để tạo nên những hình ảnh độc đáo và ấn tượng. Vậy bạn hoàn toàn phù hợp để theo học ngành này. Bạn có thể làm cộng tác viên chỉnh sửa ảnh, học việc thiết kế tại các công ty, tham gia các khóa học về thiết kế đồ họa, vừa đi học vừa đi làm để nâng cao kinh nghiệm. Theo anh Đoàn Đắc Long, anh đã hoàn toàn tự học về thiết kế đồ họa mà không tham gia bất cứ khóa học nào. Theo anh Long, chỉ cần bạn đam mê và làm việc chăm chỉ, thì con đường đi đến thành công không còn xa nữa.

Mức lương tốt

Hiện nay, thu nhập trong ngành thiết kế đồ họa khoảng 6 triệu đồng/tháng. So với nhiều ngành nghề khác, mức lương như vậy là khá hấp dẫn. Chẳng hạn, hiện nay sinh viên theo học ngành kinh tế ra trường mỗi năm ước chừng vài chục nghìn sinh viên. Và nhiều sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm ngay hay phải làm việc với mức lương trung bình khoảng 3-4 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, số lượng người theo học ngành thiết kế đồ họa này không nhiều và mức lương khá ổn. Đây chính là cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ đam mê.

 Môi trường làm việc thoải mái, năng động

Theo anh Đoàn Đắc Long, ngành thiết kế đồ họa có một môi trường làm việc năng động, không gò bó phù hợp với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Đôi khi bạn có thể làm việc tại nhà, vừa làm vừa nghe nhạc để kích thích sự sáng tạo.

Công việc sáng tạo, thú vị

Ngành thiết kế đồ họa yêu cầu bạn luôn sáng tạo, trí tuệ, cập nhật những xu thế thiết kế mới trên thế giới. Sẽ không có chuyện bạn dùng một mẫu thiết kế cho tất cả những sản phẩm của mình, bạn phải luôn đổi mới đề phù hợp với từng sản phẩm và xu hướng chung của xã hội. Điều này sẽ làm bạn không thấy nhàm chán khi phải làm một công việc lặp đi lặp lại trong nhiều năm. Nhận được chia sẻ từ anh Long, mỗi một lần tạo ra được những thiết kế mới lạ, độc đáo là một lần anh cảm thấy yêu công việc mình đang làm hơn bao giờ hết.

Đoàn Đắc Long

Không giới hạn không gian làm việc

Bạn có thể đang ở tại Hà Nội, và nhận những đơn hàng từ trong thành phố Hồ Chí Minh, điều này có thể hay không? Đối với ngành thiết kế đồ họa, điều này hoàn toàn dễ dàng thực hiện. Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và hệ thống các ngân hàng rộng khắp cả nước, cho dù bạn ở bất cứ đâu, bạn đều có thể làm công việc này một cách dễ dàng.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của anh Đoàn Đức Long về ngành Thiết kế đồ họa. Hi vọng những điều này sẽ giúp những bạn trẻ đam mê thiết kế vững vàng hơn trên con đường mình đã trọn

Emotional…

No comments:

Post a Comment