Tuesday, June 24, 2014

7 sự thật về thiết kế đồ họa


7 sự thật thú vị về nghề thiết kế đồ họa

Nhà thiết kế đồ họa tạo ra các phương tiện truyền thông trực quan để các doanh nghiệp sử dụng vào mục đích đào tạo nhân viên (những poster, khẩu hiệu…), giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu bạn có đam mê về những hình ảnh độc đáo, ấn tượng và có những thiết kế sáng tạo, thì ngành thiết kế đồ họa là một ngành bạn nên cân nhắc lựa chọn. Dưới đây là 7 sự thật thú vị về nghề thiết kế đồ họa.

 

Đoàn Đắc Long
Poster cho đêm nhạc từ hiện Acoustic (Đoàn Đắc Long)

 

1. Sẽ có sự gia tăng nhu cầu về thiết kế đồ họa trong thập kỷ tới.

Thiết kế đồ họa là ngành “hot” nhất trong khối ngành công nghệ thông tin trong vòng một thập kỷ tới. Khi các doanh nghiệp mới thành lập và quá trình thương mại càng ngày càng trở nên phụ thuộc vào Internet, thiết kế đồ họa đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong thương mại.

2. Thiết kế đồ họa không nhất thiết cần phải học trong 4 năm đại học.

Mặc dù nhiều nhà thiết kế đồ họa học tại một trường đại học, nhưng không phải tất cả công việc thiết kế đòi hỏi một mức độ bốn năm. Hầu hết các nhà tuyển dụng quan tâm đến những gì bạn có thể làm hơn là việc bạn đã học nó trong bao lâu. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự học thiết kế đồ họa hay tham gia những khóa học trong thời gian ngắn hơn so với 4 năm học chính quy tại trường.

3. Thiết kế đồ họa đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo thương hiệu.

Tất cả sản phầm dịch vụ cần có hình ảnh thương hiệu để khách hàng có thể nhận  diện thương hiệu của sản phẩm dịch vụ đó. Tất cả mọi thứ từ thương hiệu nhận diện, logo, hình ảnh mình họa cho sản phẩm đều rất cần thiết cho việc quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của công ty.

Logo và trang bìa cho facebook sự kiện (Đoàn Đắc Long)

4. Thiết kế đồ họa trình tạo cho bạn cơ hội tự làm chủ.

Nếu bạn muốn tự làm chủ bản thân và không muốn phụ thuộc hay bị gò bó bởi người khác, thì thiết kế đồ họa là một nghê tốt cho lựa chọn của bạn. Bạn có thể làm việc như một ông chủ thực sự. Từ việc quản lí công việc của bản thân, tìm kiếm những hợp đồng thiết kế,  quảng cáo thương hiệu... Tất cả mọi công việc bạn có thể làm theo mong muốn của bản thân. Điều này tạo cho bạn một môi trường làm việc thỏa mái. Bạn có thể làm việc bất cứ nơi đâu bạn muốn như tại nhà, văn phòng, tiệm cafe..., nơi mà khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn.

5. Bạn có thể kiếm hàng ngàn đô la cho một thiết kế duy nhất.

Các tập đoàn lớn sẵn sàng trả một khoản tiền đáng kể cho logo và poster quảng cáo ấn tượng và độc đáo. Vậy nếu bạn có tài năng trong lĩnh vực này thì đây quả là một cơ hội việc làm tốt cho bạn.

6. Mức lương tuyệt vời.

Mức lương trung bình cho ngành thiết kế đồ họa hiện nay tại Việt Nam là 6 triệu đồng/tháng. Đây là một mức lương hấp dẫn cho một sinh viên mới ra trường. Hiện nay, khi mà nhu cầu cho nhân viên thiết kế đồ họa ngày càng tăng, thì cơ hội cho nghề này càng ngày càng mở rộng.

7. Bạn có thể trở thành một người nổi tiếng.

Storm Thorgerson là một nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng, ông xây dựng danh tiếng của mình bằng cách tạo ra tác phẩm nghệ thuật cho các ban nhạc rock như Pink Floyd và Black Sabbath. Hay như Sir Jonathan Ive đã trở thành người nổi tiếng thế giới khi làm cho Apple. Hiện nay, Sir Jonathan Ive được coi là linh hồn trong những thiết kế của Apple. Trong thực tế, nhiều nhà thiết kế đồ họa đã tạo ra những sản phẩm có ảnh hưởng mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông trong nhiều thế kỉ qua.

Emotional...

No comments:

Post a Comment