Tuesday, June 24, 2014

Đoàn Đắc Long - cách viêt một CV ấn tượng

Cách viết một CV ấn tượng

Để viết một CV ấn tượng không khó. Bài viết này sẽ trình bày cho bạn cách viết một CV ấn tượng dựa trên CV của anh Đoàn Đắc Long.


CV ấn tượng Đoàn Đắc Long
Mẫu CV 

Về cơ bản, một CV xin việc gồm những phần sau:

1. Giới thiệu bản thân
Trong phần này, bạn cần trình bày những nội dung sau:
  • ü   Đính kèm ảnh của bạn.
  • ü   Họ và tên đầy đủ của bạn. Tránh nêu biệt danh, tên riêng.
  • ü   Dùng số điện thoại và địa chỉ cố định của bạn để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn.
  • ü   Nêu địa chỉ email bạn thường xuyên sử dụng để bạn có thể biết bất cứ khi nào nhà tuyển dụng liên lạc với bạn. Nên sử dụng gmail thay vì yahoo vì mang tính chuyên nghiệp hơn.


2. Quan điểm nghề nghiệp
Trong phần này bạn nên nêu quan điểm nghề nghiệp của bạn phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của công ty.

3. Khả năng/kỹ năng
Trong phần này bạn nên viết về những khả năng hay những kỹ năng mà bạn có mà phù hợp với yêu cầu công việc bạn ứng tuyển.

4. Trình độ, bằng cấp
Bạn có thể trình bày về quá trình học tập của mình. Nêu rõ quá trình học tập của bạn và  những bằng cấp mà bạn đã đạt được (bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học…).

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, hãy nêu tên trường, chuyên ngành, điểm trung bình để làm chi tiết hơn những lợi thế của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên nêu những thành tích học tập, giải thưởng, học bổng mà bạn đạt được trong quá trình học tập.

5. Kinh nghiệm làm việc
Trình bày những kinh nghiệm mà bạn đạt được sau những quá trình làm việc. Nêu tên công ty, chức vụ, nơi làm việc, thời gian làm việc, miêu tả những nhiệm vụ mà bạn đã làm. Đặc biệt cần nhấn mạnh những kỹ năng và thành quả cụ thể bạn đạt được trong công việc.

Như CV của anh Đoàn Đức Long - ứng tuyển vị trí nhân viên thiết kế đồ họa vào công ty cổ phần tư vấn đào tạo và hỗ trợ việc làm VNK - có thể nêu một số đồ họa, poster đã làm ở những công ty trước để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Calender 2013 thiết kế bởi Đoàn Đắc Long
Lịch 2013


lễ hội truyện tranh bởi Đoàn Đắc Long
Mẫu thiết kế cho lễ hội truyện tranh tuổi thơ



Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp và chưa từng tham gia làm việc, bạn có thể trình bày những hoạt động ở trường hay xã hội của bạn mà những hoạt động đó tạo cho bạn những kỹ năng cần thiết cho công việc.

Trên đây là yêu cầu cơ bản về một đơn xin việc. Một điều quan trọng nhất là bạn phải luôn trung thực trong mọi thông tin cung cấp cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn nói dối trong đơn xin việc, bạn có thể qua được vòng sơ loại, nhưng đến phòng phỏng vấn bạn sẽ không thể qua mặt được nhà tuyển dụng. Họ là những người tuyển dụng nên điều này hoàn toàn không thế. Và nếu bạn bị phát hiện nói dối, bạn sẽ mất điểm và nhiều cơ hội đối với công ty này.




No comments:

Post a Comment