Monday, June 23, 2014

Đoàn Đắc Long - Chia sẻ về kinh nghiệm tự học thiết kế đồ họa

Tự học thiết kế đồ học hiệu quả

Đoàn Đắc Long – chuyên viên thiết kế đồ họa thuộc công ty cổ phần tư vấn đào tạo và hỗ trợ việc làm VNK – đã có những chia sẻ hữu hiệu giúp cho những bạn muốn tự học được thiết kế đồ họa độc đáo và ấn tượng.



Hỏi: “Chào anh Đoàn Đức Long, được biết anh theo học trường Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội, chuyên ngành học là IT. Vậy nguyên nhân nào mà anh lại làm công việc về Thiết kế đồ họa và đạt được những thành công như bây giờ?”

Mặc dù mình học về IT, thiết kế website nhưng lại có đam mê với hình ảnh, những mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng. Nên mình đã tự học về thiết kế đồ họa và hiện nay mình đang công tác tại công ty cố phần tư vấn đào tạo và hỗ trợ việc làm VNK.

Hỏi: “Anh có thể chia sẻ với khán giả cách anh học thiết kế đồ họa được không ạ?”

Như bạn cũng đã biết, mình học thiết kế đồ họa phần lớn là tự học. Ban đầu là do sở thích chỉnh sửa ảnh, vậy nên mình tự tìm tòi nghiên cứu về photoshop. Mỗi lần làm được những bức ảnh đẹp là mình lại thấy rất vui. Dần dân mình thấy rất yêu thích việc này. Hơn thế nữa, nhìn những poster, banner, sách báo… ấn tượng thì mình đặc biệt thích vậy nên mình đã quyết định bên cạnh học chuyên ngành chính, thì mình học chuyên sâu hơn về thiết kế đồ họa.

Hỏi: “Anh có thể chia sẻ với các bạn mong muốn tự học thiết kế đồ họa cách học hiệu quả được không ạ?”

Thực ra không riêng gì học thiết kế đồ họa, bất kỳ ngành gì cũng vậy, đề học tốt một điều gì thì bạn cần có đam mê. Điều này sẽ giúp bạn duy trì việc học lâu dài và tạo động lực cho bạn.

Tiếp theo bạn cần xác định bản thân. Có khá nhiều cách để xác định xem bạn có phù hợp với nghề thiết kế đồ họa hay không. Thành thạo trong sử dụng máy tính và các phần mềm đồ họa (như photoshop, illustrator và coreldraw)? Những phần mềm này sẽ trợ giúp bạn rất nhiều trong quá trình học. Có khiếu thẩm mỹ, có óc sáng tạo và chăm chỉ là những yếu tố nhất định bạn phải có.

Theo kinh nghiệm của những nhà thiết kế đồ họa trong nghề, để kiểm tra tính thẩm mỹ và sáng tạo của mình, bạn có thể đặt ra giả thiết khi đứng trước một đồ vật hay một tình huống là: “Làm sao để biến nó trở nên đẹp hơn?” hay “Biến tấu như thế nào để nó độc đáo hơn?” Khó khăn hơn một chút là bạn có thể tự tưởng tượng hình ảnh đa chiều của một vật dụng nào đó trong không gian hoặc thử viết kịch bản cho một clip ngắn.
Bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ, diễn đàn… về thiết kế đồ họa để được chia sẻ những thông tin hữu ích. Đặc biệt là nhận được sự giúp đỡ và động viên từ những người bạn khi bạn gặp khó khăn và nản lòng trong việc học. Điều này sẽ tạo động lực cho bạn đi đến cuối con đường.

Cuối cùng để đạt được thành công, bạn cần làm việc thực sự hăng say. Theo một nghiên cứu, nếu bạn làm thực sự trong 10000h thì bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Vậy nên một điều không thể thiếu đó chính là chăm chỉ làm việc, học tập và học tập có hiệu quả *cười*

Một số mẫu Thiết kế của anh Đoàn Đức Long

Poster cho đêm nhạc Acouster Charity Night
Poster cho đêm nhạc Acoustic Charity Night

urban coffee Đoàn Đức Long
Card và Flyers cho Urban Coffee


world of bartender Đoàn Đức Long
Poster world of bartender

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh càng ngày càng thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống

Emotional102

No comments:

Post a Comment