Thursday, June 26, 2014

Đoàn Đắc Long - sống với đam mê

Sống với đam mê

“Hãy làm công việc mà mình yêu thích với đam mê và sự nghiêm túc tuyệt đối thì bạn sẽ là người thành công” – Đoàn Đắc Long.

 
Đoàn Đắc Long





Hiện nay, nhiều bạn sinh viên sau khi ra trường làm trái ngành với những gì mình đã học trong những trường đại học/cao đẳng. Vậy còn bạn thì sao? Bạn đã bao giờ từng hỏi bản thân rằng bạn thực sự muốn làm gì? Hiện nay bạn đang học tập và làm việc theo sở thích, đam mê của mình hay đang làm một công việc mà bạn không hề yêu thích? Bạn có từng nghĩ rằng nếu bạn làm đúng công việc mà bạn yêu thích thì bạn sẽ đạt được thành công hơn bây giờ? 

Đoàn Đắc Long, đã từng làm sinh viên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ, chuyên ngành công nghệ thông tin. Tưởng chừng như những người theo học ngành công nghệ thông tin thường có đầu óc khô khan, nhưng Đoàn Đắc Long lại có đam mê đặc biệt với nghệ thuật thiết kế đồ họa. Với niềm đam mê và nỗ lực không ngừng học tập thiết kế đồ họa đã giúp anh tìm ra được con đường thực sự mà anh muốn đi.


Đoàn Đắc Long


Thiết kế đồ họa không phải là một công việc dễ dàng. Không có khuôn mẫu hay công thức nào cho mẫu thiết kế đồ họa. Vậy nên để tạo ra được một mẫu thiết kế ấn tượng, nó đòi hỏi người thiết kế phải sáng tạo và truyền được những thông điệp mà bản thân muốn gửi gắm vào bài thiết kế. Hay nói cách khác, thiết kế đồ họa yêu cầu cần phải sáng tạo, đam mê và truyền cái hồn của mỗi nhà thiết kế vào sản phẩm của mình. Làm cho sản phẩm gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem và tạo nên phong cách thiết kế riêng cho nhà thiết kế. Có người từng nói với tôi, nếu bạn làm một công việc nào đó liên tục, thì sau 10000 giờ làm việc nghiêm túc thì bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Thực vậy, với đam mê đối với thiết kế đồ họa, Đoàn Đắc Long đã tự mày mò học tập để làm nên những sản phẩm đầu tiên. Mới đầu chỉ là sở thích sử dụng photoshop để chỉnh sửa những bức ảnh. Sau đó anh bị lôi cuốn bởi những thiết kế đồ họa độc đáo, ấn tượng. Điều này đã thức tỉnh và làm động lực thôi thúc anh tiến đến với con đường thiết kế đồ họa này. Sau một thời gian dài tự học, giờ đây anh đã biến ước mơ của mình thành hiện thực. Anh đã trở thành một nhà thiết kế thực thụ và đang ngày càng cố gắng trên con đường mà anh đã chọn. 

Hi vọng với niềm đam mê cháy bỏng và những nỗ lực không ngừng nghỉ, Đoàn Đắc Long sẽ sớm thành công và trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa nổi tiếng trong tương lại không xa.

Emotional...

No comments:

Post a Comment