Wednesday, June 25, 2014

Đoàn Đắc Long - nâng cao khả năng thiết kế


Làm thế nào để nâng cao khả năng thiết kế đồ họa?


Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi rằng làm thế nào để nâng cao khả năng thiết kế đồ họa của bạn? Tự hỏi tại sao những nhà thiết kế nổi tiếng họ lại làm được như vậy? Đoàn Đắc Long đã có một số chia sẻ giúp bạn có thể nâng cao khả năng thiết kế đồ họa của bạn.



1. Tưởng tượng bạn đang phải thiết kế một mẫu đồ họa


Đoàn Đắc Long


“Đừng lười nhác trong việc suy nghĩ tìm ý tưởng mới, nếu bạn ít suy nghĩ bạn sẽ trở lên lười biếng, và dần dần không chỉ là lười biếng mà nó sẽ thiêu dụi mọi đam mê và ý tưởng trong bạn” – Đoàn Đắc Long. Nếu hiện giờ bạn đang học về thiết kế đồ họa, bạn hãy tự tưởng tượng ra vào một ngày đẹp trời nào đó, có một công ty nổi tiếng mời bạn về thiết kế logo cho họ với những yêu cầu (bạn tự đặt ra yêu cầu cho mình). Khi đó bạn sẽ làm gì để thiết kế một logo độc đáo, ấn tượng cho bạn. Hãy cứ tưởng tượng ra việc làm như vậy, nó sẽ là nguồn động lực cho bạn để tạo ra những thiết kế độc đáo cho sau này.

2. Cải thiện những thiết kế cũ của bạn

Bạn đã từng có rất nhiều bản nháp, và những bản nhấp đó là đống giấy vụn đang nằm trong một góc trong ngăn bàn của bạn? Đừng bao giờ vứt chúng đi, hãy lấy lại những bản thiết kế cũ đó và làm mới lại chúng. Đôi khi trong quá khứ, ý tưởng của bạn không phải là một ý tưởng tồi, nhưng do một nguyên nhân nào đó mà bạn không thể hoàn thành nó được. Đây là công việc mà Đoàn Đắc Long thường xuyên làm với bản nháp của anh. Vậy còn chờ gì nữa, hãy lấy chúng ra và tạo nên một tác phẩm ấn tượng đi nào.

3. Tham khảo những mẫu thiết kế nổi tiếng


Đoàn Đắc Long


Đừng bao giờ cho rằng mỗi bạn là một nhà thiết kế giỏi và bạn có phong cách riêng của mình, vậy nên bạn chẳng cần quan tâm đến thiết kế của người khác làm gì. Điều này sẽ làm bạn không thể cải thiện khả năng thiết kế của mình, bạn chỉ đứng được trên đỉnh cao mà bạn cho là thế chứ không phải mọi người cho bạn là thế. Vậy đừng ngừng việc học hỏi, hãy tham khảo những mẫu thiết kế để tăng khả năng của bản thân và cập nhật xu thế thiết kế chung của thế giới.

4. Chia sẻ kinh nghiệm với nhà thiết kế khác


Đoàn Đắc Long


Một việc Đoàn Đắc Long hay làm để tăng kinh nghiệm thiết kế cho bản thân là chia sẻ những kinh nghiệm, cảm hứng của mình với người khác. Theo anh, bạn có thể tham gia vào những diễn đàn thiết kế đồ họa, tham gia phê bình, đóng góp ý kiến và nhận phê bình đóng góp ý kiến từ người khác. Những việc này sẽ giúp bạn tự hoàn thiện khả năng của mình hơn.

5. Chụp ảnh

Đoàn Đắc Long


Long luôn mang máy ảnh theo người, vì bất cứ lúc nào anh cũng có thể gặp những thiết kế, những sự vật, hiện tượng có thể tạo nên nguồn cảm hứng cho mình. Những lúc như vậy, Đoàn Đắc Long ngay lập tức chụp lại và coi đó là kho báu nhỏ của mình. Vậy nên hãy chụp tất cả những gì bạn yêu thích lại, chúng chính là những nguồn ý tưởng độc đáo cho những thiết kế của bạn đấy.

6. Tự học

Đoàn Đắc Long


Một công việc không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của Đoàn Đắc Long là tự học. Kiến thức là vô hạn, anh thích xem sách, tạp chí liên quan đến thiết kế đồ họa, kết bạn với những người cùng nghề hay những bạn làm nghệ thuật như thiết kế trời trang... để nâng cao khả năng của bản thân. Khi nào đó, anh cảm thấy mỏi mệt, không còn cảm hứng để tiếp tục sáng tạo, anh thường thư giãn thoải mái bằng những chuyến đi. Điều này sẽ giúp anh lấy lại năng lượng và nguồn cảm hứng cho bản thân.

Emotional...

No comments:

Post a Comment